Cháo Lòng 374

Cháo Lòng 374

Cháo Lòng 374

Đ/c: 374 Lê Văn Sỹ, Phường 2, Quận Tân Bình, Tp. HCM

Facebook Foody

Hotline: 0903 705 703

5 món ngon ở Sài Gòn
27/06/2018 - 12:06:47 AM | 2060
Có những lúc bạn “lẻ loi” đi ăn một mình cũng không sao, nhưng 5 món ngon này ở Sài Gòn nhất định phải rủ hội bạn cùng chung vui, thưởng thức. 5 mon ngon o Sai Gon nen ‘huy dong’ ca hoi ban be cung an .

5 món ngon ở Sài Gòn

  •  
  •  
  •  
  •  

Có những lúc bạn “lẻ loi” đi ăn một mình cũng không sao, nhưng 5 món ngon này ở Sài Gòn nhất định phải rủ hội bạn cùng chung vui, thưởng thức.

5 mon ngon o Sai Gon nen ‘huy dong’ ca hoi ban be cung an hinh anh 1
1. Chè mâm: Chè là món ăn đã quá quen thuộc. Nhưng thú thật đi, có phải khi đứng trước quầy hàng với rất nhiều loại chè hấp dẫn, bạn thường phải “ngậm ngùi” chọn một thôi đúng không? Ảnh: Thichanhang.
5 mon ngon o Sai Gon nen ‘huy dong’ ca hoi ban be cung an hinh anh 2
Tuy nhiên với chè mâm, có thể mặc sức mà ăn với khay chè lên đến gần… 20 món khác nhau. Nghĩ tới thôi là biết ngay cần phải “huy động” cả team cùng ăn mới hết. Ảnh: Sean_eats_nyc.
5 mon ngon o Sai Gon nen ‘huy dong’ ca hoi ban be cung an hinh anh 7
2. Ốc, ốc, ốc, và ốc: Không quá lời khi nói rằng Sài Gòn là “thiên đường ốc”. Ốc ở đây được chế biến thành hàng trăm món khác nhau, món nào cũng hấp dẫn.  Ảnh: Hichiko_nguyen.
5 mon ngon o Sai Gon nen ‘huy dong’ ca hoi ban be cung an hinh anh 15
Ốc từ lâu đã trở thành món ăn quen thuộc của nhiều người. Đặc biệt, ốc rất thích hợp cho cả hội bạn bè cùng ăn. Ảnh: Dianacamvan.
5 mon ngon o Sai Gon nen ‘huy dong’ ca hoi ban be cung an hinh anh 16
Nếu liệt kê các quán ốc “ngon bá cháy” ở Sài Gòn, hầu như địa bàn quận, huyện nào cũng có. Có thể kể ra như Ốc Đào (hẻm 212B Nguyễn Trãi, quận 1), Ốc Thảo (229-231 Hoàng Diệu, quận 4), Ốc Khánh (531 Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh), Ốc Chút Chít (hẻm 285 Cách Mạng Tháng Tám, quận 10)… Ảnh: Ninheating.
5 mon ngon o Sai Gon nen ‘huy dong’ ca hoi ban be cung an hinh anh 17
3. Lẩu tự chọn: Đáp ứng nhu cầu giới trẻ, ngày càng có nhiều quán lẩu tự chọn ra đời. Ưu điểm của lẩu tự chọn khiến những tâm hồn ăn uống mê tít chính là được tự do lựa chọn nguyên vật liệu ăn kèm. Ảnh: Vtnu_.
5 mon ngon o Sai Gon nen ‘huy dong’ ca hoi ban be cung an hinh anh 20
Quầy thức ăn của các quán lẩu tự chọn lúc nào cũng… hoành tráng. Thường sẽ có tôm, cá kèo, cá hồi, cá diêu hồng, cá ba sa, ếch, gân bò, lươn… tươi sống đã được làm sạch. Nguyên liệu “làm sẵn” lại có thanh cua, cá viên, bò viên, bánh bao trứng cá hồi… Ảnh: Hanhdunggggggg.
5 mon ngon o Sai Gon nen ‘huy dong’ ca hoi ban be cung an hinh anh 21
Riêng “cả họ nhà rau” thì cũng không hề kém cạnh như rau nhút, rau cải các loại, rau muống bào, giá sống, bắp chuối bào, súng, bông bí, cà chua… Ảnh: Nhuttnguyen.
5 mon ngon o Sai Gon nen ‘huy dong’ ca hoi ban be cung an hinh anh 22
Muốn no bụng với lẩu tự chọn, có thể ghé đường Nguyễn Tri Phương (quận 10). Nơi đây tập trung nhiều quán ngon, giá cả phải chăng. Ảnh: Maryderoux.
5 mon ngon o Sai Gon nen ‘huy dong’ ca hoi ban be cung an hinh anh 23
4. Xiên que nướng: Nhiều bạn trẻ Sài Gòn thường muốn thưởng thức một lúc cả “cặp đôi” lẩu tự chọn và xiên que nướng, nên không mấy ngạc nhiên khi các hàng quán bán một lúc cả hai nhằm chiều lòng khách hàng. Ảnh: Aiiimyyy.
5 mon ngon o Sai Gon nen ‘huy dong’ ca hoi ban be cung an hinh anh 24
Những xiên thịt nướng thơm lừng, chấm nước sốt đậm đà đã đủ mê rồi. Nhưng còn thích hơn nữa khi được chính tay mình nướng những xiên que ấy trên bếp than rực lửa đỏ hồng. Ảnh: Kitty.nguyen.710.
5 mon ngon o Sai Gon nen ‘huy dong’ ca hoi ban be cung an hinh anh 25
Ăn món nướng sẽ càng hấp dẫn, thú vị khi đi cả hội đông người, vì trong lúc trở xiên que qua lại hai mặt, chờ thịt chín đều, cũng là khoảng thời gian tha hồ ngồi “tám” mà không biết khi nào hết chuyện. Ảnh: Iamfoodtester.
5 mon ngon o Sai Gon nen ‘huy dong’ ca hoi ban be cung an hinh anh 26
Xiên que nướng ở Sài Gòn là một list dài không thể kể hết. Với các nguyên liệu chủ yếu là thịt heo, thịt gà, thịt bò và hải sản, chỉ cần nêm nếm khác đi, kết hợp thêm các nguyên liệu rau củ khác nhau như nấm kim châm, cà rốt, lá lốt, ớt chuông… là đã có một loại xiên que mới cho bạn thưởng thức. Ảnh: Hanhdunggggggg.
5 mon ngon o Sai Gon nen ‘huy dong’ ca hoi ban be cung an hinh anh 27
5. Bánh tráng trộn: Không quá mới mẻ song món ăn vặt này hiện vẫn chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt” ở Sài Gòn. Chỉ từ nguyên liệu chính đơn giản là bánh tráng, nhưng khi trộn với nhiều topping khác nhau như muối tôm, rau răm, xoài băm, khô bò, trứng cút, sốt me, mỡ hành, đậu phộng… bạn đã có ngay một món ăn vặt khiến bạn chỉ muốn ăn mãi không thôi. Ảnh: _trjnh16_.
5 mon ngon o Sai Gon nen ‘huy dong’ ca hoi ban be cung an hinh anh 30
Ở các nẻo đường Sài Gòn, đâu cũng thấy “bóng dáng” bánh tráng trộn. Mỗi hàng bánh tráng có lượng “fan ruột” nhất định, tùy vào khẩu vị mỗi người. Ảnh: Chocoutmap.
5 mon ngon o Sai Gon nen ‘huy dong’ ca hoi ban be cung an hinh anh 31

Hay được giới trẻ Sài Gòn truyền tai nhau là bánh tráng trộn Chú Viên ở 38 Nguyễn Thượng Hiền, quận 3. Quán bán lâu năm, giá rẻ, phục vụ nhanh. Còn gì thích thú hơn khi cả hội bạn thân ngồi lại, mỗi người gắp một đũa, thoáng cái, phần bánh tráng trộn đầy ắp đã vơi nhanh từ lúc nào.

Song Phuc