Cháo Lòng 374

Cháo Lòng 374

Cháo Lòng 374

Đ/c: 374 Lê Văn Sỹ, Phường 2, Quận Tân Bình, Tp. HCM

Facebook Foody

Hotline: 0903 705 703

Mỹ chia rẽ
27/06/2018 - 11:06:31 PM | 1039
Mỹ chia rẽ vì chính sách không khoan nhượng với người nhập cư

Mỹ chia rẽ vì chính sách không khoan nhượng với người nhập cư

Cập nhật 19:18 ngày 19/06/2018

Một trung tâm xử lý người nhập cư ở Texas, Mỹ. (Ảnh: Reuters)
 

 - Chính sách không khoan nhượng của Mỹ nhằm ngăn chặn nhập cư bất hợp pháp đang bị dư luận trong nước chỉ trích gay gắt, gây chia rẽ trong nội bộ nước Mỹ.

Theo AFP, đã có gần 2.000 trẻ em bị chia cắt khỏi gia đình của mình từ giữa tháng 4 đến đầu tháng 5/2018. Nhiều gia đình có người tìm cách vượt biên giới với ý định xin tị nạn đã bị bắt giam và phải đối mặt với truy tố hình sự vì nhập cảnh bất hợp pháp.

Trong những ngày qua, nhiều người dân trên khắp nước Mỹ đã xuống đường tham gia cuộc tuần hành mang tên "Families belong together" (Gia đình cùng bên nhau) để phản đối chính sách không khoan nhượng này. Thậm chí, các nhà lập pháp của đảng Dân chủ mới đây cũng đã tham gia vào cuộc biểu tình tuần hành ở bang New Jersey và Texas nhân Ngày của Cha để phản đối chính sách bắt giữ và chia tách những trẻ em nhập cư khỏi gia đình ở biên giới Mỹ - Mexico.

Liên quan vấn đề này, ngay cả Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump cũng kêu gọi chấm dứt chính sách chia tách bố mẹ và con cái do nhập cư bất hợp pháp từ Mexico. Trong khi đó, các nhà hoạt động xã hội ở Mỹ cho rằng, việc bị chia tách khỏi bố mẹ có thể để lại những tổn thương tâm lý cả đời cho những đứa trẻ này.

Tuy nhiên, bất chấp những chỉ trích gay gắt từ nhiều phía, Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn nhấn mạnh quan điểm cứng rắn đối với chính sách siết chặt nhập cư khi tuyên bố Mỹ sẽ không trở thành một "trại di cư". Theo ông, với những gì đang diễn ra tại châu Âu và một số nơi khác, Washington không thể cho phép điều này xảy ra tại Mỹ.