Cháo Lòng 374

Cháo Lòng 374

Cháo Lòng 374

Đ/c: 374 Lê Văn Sỹ, Phường 2, Quận Tân Bình, Tp. HCM

Facebook Foody

Hotline: 0903 705 703

TP HCM mạnh tay với thực phẩm bẩn
21/04/2018 - 11:04:59 AM | 2055
Nhằm bảo đảm an toàn thực phẩm rau, thịt tại các cơ sở sản xuất, sơ chế, chế biến, nhập khẩu, buôn bán trên địa bàn TP, TP HCM sẽ tiếp tục tăng cường thanh tra, kiểm tra thực phẩm

Sáng 20/4 tại huyện Củ Chi, UBND TP HCM đã phát động Tháng an toàn vệ sinh thực phẩm năm 2016 với chủ đề “Tiếp tục tăng cường sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng rau, thịt an toàn” với sự tham gia đông đảo của người dân, cơ sở trồng trọt, chăn nuôi, doanh nghiệp kinh doanh và cơ quan chức năng.

Tháng an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra từ ngày 15/4 đến 15/5 nhằm đẩy mạnh chiến dịch truyền thông nâng cao nhận thức trách nhiệm của nhà quản lý, người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng trong việc bảo đảm chất lượng An toàn vệ sinh thực phẩm theo quy định.

TP HCM manh tay voi thuc pham ban hinh anh 1
Các cơ sở kinh doanh ăn uống ở vỉa hè sẽ là một trong những bộ phận được Sở y tế TP HCM thanh tra chặt chẽ trong thời gian tới. Ảnh: Phước Tuần

Chiến dịch chủ yếu tuyên truyền, vận động, hướng dẫn các cơ sở sản xuất, sơ chế, bảo quản và tiêu dùng rau, thịt an toàn. Với phương châm nói không với chất cấm trong chăn nuôi, thực hiện tốt quy định sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, chế biến rau, thịt, vệ sinh cá nhân trong việc phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm.

Dịp này, tại lễ phát động, các cơ sở chăn nuôi, trồng trọt, chế biến sản xuất và tiểu thương ở huyện Củ Chi đã ký cam kết đảm bảo thực hiện đúng các quy định đảm bảo thực phẩm sạch trước khi cung ứng cho người tiêu dùng.

Theo bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, chi cục phó, chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm Sở y tế TP HCM, trong tháng này chi cục sẽ phối hợp với các sở, ban ngành trong TP tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra bảo đảm an toàn thực phẩm rau, thịt tại các cơ sở sản xuất, sơ chế, chế biến, nhập khẩu, lưu thông, buôn bán thực phẩm, đặc biệt là các chợ đầu mối, cung ứng rau thịt, nông sản… nhằm giảm thiểu ngộ độc thực phẩm từ rau, thịt mất an toàn thực phẩm hiện nay.